วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เขาไปไกลแล้วจิงป่ะ


เดือนนี้ผมขอเปิดด้วยกระแสฟุตบอลโลกฟีเวอร์ล่ะกันนะครับ ยังงัยก้อเบามือกันหน่อยนะครับสำหรับนักพนันทั้งหลายจะให้เลิกเล่นพนันบอลผมว่า บอลโลกคงขาดอะไรไปอย่างจริงป่ะ ส่วนตัวผมไม่เล่นพนันครับ ดูอย่างเดียวและเล่นในสนามอย่างเดียว เมื่อดูบอลต่างประเทศแล้วก็แวะมาดูบอลบ้านเราบ้าง ย้ำครับบ้านเรา ตอนนี้ลีกบ้านเราก็กำลังบูมกระแสบอลโลกไม่ได้ทำให้ฟุตบอลไทยซบเซาเลย แต่ที่ผมมองคือทีมบ้านเรา หรือทีมบ้านเฮา หมายถึงทีมในลีกภูมิภาค มองถึงการพัฒนาฟุตบอลในจังหวัด ผมว่าผู้ใหญ่ในจังหวัดยังให้การสนับสนุนไม่มากพอ แต่ทีมฟุตบอลจะมัวรอแต่การสนับสนุนจากจังหวัด หรือท้องถิ่นก็ไม่ได้จะเป็นอาชีพจริง ผมคิดว่าสโมสรต้องหาเงินเอง อยู่ด้วยลำแข้งของตัวเอง มองอย่างทีมอื่น ๆ ที่สามารถเป็นมหาอำนาจลูกหนังเมืองไทยได้ ไม่พูดถึงทีมที่เค้ามีเงินอยู่ก่อนแล้วนะครับ เช่น เมืองทอง ฯ บางกอกกล๊าส บีอีซี เทโรฯ หรือการไฟฟ้า ที่ตอนหลังเปลี่ยนเป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ แต่ทีมที่งบน้อย ๆ ตอนแรกก็ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดหรือองค์กร พอตอนหลังเค้าก็อยู่ได้ด้วยลำแข้งตัวอง เช่น ชลบุรี การท่าเรือ เป็นต้น ยิ่งชลบุรี เค้าไปไกลแล้ว ดังไปถึงเมืองนอก มีต่างประเทศเชิญไปอุ่นเครื่อง ไปเข้าแข่งขันทัวร์นาเม้นระดับโลก ทั้งชุดใหญ่ ชุดเยาวชน

มองทีมบ้านเรา น่าจะเอาแบบเค้านะ บริหารจัดการดี ๆ ผมก็ว่าน่าจะรอดเหมือนกัน

ลองมามองความแตกต่างระหว่าง เขากับเราดีกว่า

1. การสนับสนุนทุนที่มากพอ เค้ามี เราไม่มี

2. ผู้จัดการทีม เค้ามี เราก็มี

3. สำนักงาน ศูนย์ประสานงาน และประชาสัมพันธ์ เค้ามี เราไม่มี

4. ความเป็นองค์ และเป็นนักการตลาด เรามีป่ะ

5. อะคาเดมี่ เพื่อปั้นเด็กส่งทีมชุด มีป่ะ ถ้าไม่มีเงินซื้อนักเตะ ก็ปั้นเอง ดาวรุ่งรู้จักป่ะ

6. ชมรมกองเชียร์ แฟนพันธ์ จัดแคมเปญกองเชียร์เหมือนบุรีรัมย์ ทำได้ป่ะ อยากให้มีกองเชียร์ตามไปเชียร์จัดแบบกรุ๊ปทัวร์เลย คิดเป็นรายหัว ใครจะไปจองตั๋ว 500 - 800 บาท ถ้าใกล้หน่อยก็ไม่เกิน 500 บาท แบบไปเช้าเย็นกลับ ถ้าไปเยือนจังหวัดที่ไกลหน่อย ก็ 800 บาท ค่ารถพร้อมที่พักหนึ่งคืนไม่รวมค่าอาหารเครื่องดื่ม แค่นี้กองเชียร์ก็ตามไปเชียร์กันได้แล้ว

7.ความเป็นมืออาชีพของทีมงานสต๊าฟโค้ช นักฟุตบอล ระเบียบวินัย มีป่ะ

8.การประชาสัมพันธ์ที่ทั่วถึง ไม่ใช่แค่ใช้รถประชาสัมพันธ์วิ่งในตัวเมืองเท่านั้น ต่างอำเภอ นอกเขตเทศบาล ทำได้ป่ะ


อันผมเขียนขึ้นมาเพื่อเป็นมุมมองในการที่จะพัฒนาของทีมฟุตบอลเล็ก ๆ ในภูมิภาคเท่านั้น


ขอสวงนลิขสิทธิ์ในบทความนี้ ถ้าเป็นการเผยแพร่โดยไม่หวังผลทางธุรกิจท่านสามารถทำได้โปรดให้เกียรติแก่ผู้เขียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น