วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เทคนิคการทำรีทัชภาพซอฟท์ด้วย photoshop

เราจะมาปรับภาพให้ขาวและก็ Soft สวยกว่าตัวจริงกันนะครับ เรามีวิธีปรับภาพใน Photoshop ให้ขาวนวล Soft ง่าย ๆ แค่คลิกสองคลิกตามสไตส์มือใหม่ แต่ได้ผลแบบถ่ายในสตูครับไม่ยากเลยขั้นตอนง่ายๆ เรามาดูวิธีกัน







ขั้นตอนที่1 เปิดไฟล์ภาพที่ต้องการขึ้นมาCopy Layer Background ขึ้นมาอีก 1 Layer โดยไปที่ Layer>Duplicate Layer จะได้ Background Copy ดังภาพ


ขั้นตอนที่ 2 ทำงานที่ Layer Background copy โดยเปลี่ยนโหมดภาพจาก Normal เป็น Screen ดังรูปขั้น



ตอนที่ 3 ยังคงทำงานที่ Layer Background copy อยู่ ไปที่ Filter>Blur>Gaussian Blur ปรับความเบลอตามที่ต้องการ แล้วคลิก ok.


ผมเลือกประมาณ 4.0 ครับ
* หากภาพสว่างหรือมืดเกินไปเราสามารถลด Opacity เพื่อให้ได้ภาพที่พอดี หรือปรับ Levels ของภาพเพิ่มได้ตามที่ต้องการ *




ขั้นตอนสุดท้าย รวม Layer ภาพเข้าด้วยกัน ไปที่ Layer>Flatten Image แล้วก็ Save เป็นอันจบงาน
เปรียบเทียบ ภาพต้นฉบับ-ภาพที่ปรับแต่งเรียบร้อย
เห็นมั้ยล่ะครับว่าง่ายนิดเดียวเอง ภาพถ่ายของเราก็สวยขึ้นได้แบบผิดหูผิดตาไปเลย เอาล่ะได้เวลาทดลองเล่นกันดูแล้วนะคะ ใครมีภาพถ่ายอะไรสวยๆเอามาอวดกันดูนะครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น