วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ประสบการณ์ใหม่ในชีวิต





ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งได้ไปครับ ประเทศลาว ซึ่งไปทางจังหวัดมุกดาหาร ไปฝั่งกะโน้นก็จะเป็นจังหวัดสะหวันนะเขต ก็ได้ไปไม่กี่ที่หรอกครับฝนตก ที่ไปก็ไปไหว้พระธาตุอิฮัง ที่เล่าขานกันว่าสร้างพร้อม ๆ กับพระธาตุพนมของบ้านเราแต่เค้าสูงไม่เท่าเราแค่นั้นเอง เค้าดูจะเคร่งครัดมากครับเข้าภายในวัดผู้หญิงจะต้องใส่ผ้าถุงถ้าไม่ใส่ทางเจ้าหน้าวัดไม่ให้เค้าครับ อ่ะฮ่ะเป็นงัยล่ะเจ๋งมั้ยครับ เมื่อเข้าไปแล้ว ภายในบริเวณพระธาตุอิฮังห้ามผู้หญิงเข้าเข้าได้เฉพาะผู้ชาย จะวางดอกใม้ หรือของสักการะต้องฝากผู้ชายเท่านั้น ไม่เหมือนบ้านเราใส่กางเกงสั้นนิดเดียวเดินให้ควักในวัด เป็นอย่างนี้แหล่ะครับศาสนาบ้านเค้าจึงไม่เสื่อมและหมดความศักดิ์สิทธิ์ และข้างหลังนี้นะครับเป็นคาสิโนครับเป็นที่ที่คนไทยเอาเงินไปฝากไว้มากที่สุด น่าเสียดายจังเค้าสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนประเทศเค้าอย่างมากเผลอ ๆ มีคนไทยที่ทำงานในที่นั้นด้วย ทั้งเด็กวัยรุ่น ทั้งผู้หญิงผู้ชาย อ้อวัยรุ่นผู้หญิงผู้ก็มีนะครับถือว่าเป็นนักพนันวัยกระเต๊าะก็ว่าได้ ผมรู้มาว่าคนที่มีสัญชาติลาว เชื้อชาติลาวเค้าไม่ให้เล่นด้วยล่ะ ไม่ทราบว่าจะจริงหรือป่าว ถ้าจะเอารถข้าไปก็ได้หรือไม่ก็นั้งรถโดยสารระหว่างประเทศ เมื่อเอารถข้ามไปถึงฝั่งโน้นแล้ว เราก็จอดรถเราใว้เราก็ทำเรื่องเข้าประเทศเข้าอีกที เค้าจะมีรถโดยสารเข้าแขวงสะหวันนะเขต อีกทีถ้าใครจะไปคาสิโนก็จะมีรถมารับถึงที่ฟรีอีกต่างหาก เป็นรถตู้15ที่นั่ง หรือเราจะไปไหว้พระไปตลาดที่ของถูก ๆ ของลอกเลียนแบบจะนำมาจากจีนครับ เยอะเลย ก็เหมาเป็นคันไปวันละ1000บาท คิดเป็นเงินกีบก็ 1000 กีบ เท่ากับ 4 บาทครับ เข้าห้องน้ำเค้าเก็บค่าบริการ 1000 กีบต่อครั้ง เจ๋งป่าวล่ะครับ อิอิอิ กินขนมปังสอดใส้ 5000 กีบ ก็เท่ากับ 20 บาท ครับ ผมซื้อกลับบาท 60 บาท 6: 5 = 30 ก้อเป็น 30,000 กีบ ถูกป่ะ อิอิ



วีดีโอบางส่วนที่ถ่ายได้









คาสิโนเค้าใหญ่มากครับเสียดายเค้าไม่ให้ถ่ายภาพภายในคาสิโน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น